[Hướng Dẫn] Cách chuyển tín hiệu digital sang analog

[Hướng Dẫn] Cách chuyển tín hiệu digital sang analog

Anh em đang muốn kết nối một số thiết bị trong gia đình với nhau mà không cùng cổng kết nối? Chẳng hạn anh em muốn kết nối loa với tivi mà không biết làm như thế nào? Đừng lo lắng, vì hiện nay đã có cách chuyển tín hiệu digital sang analog giữa các thiết bị.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn anh em cách kết nối tín hiệu âm thanh giữa các thiết bị với nhau, không biệt là thiết bị đời mới hiện đại hay thiết bị cũ đã qua sử dụng đâu nhé!

Hướng dẫn chuyển tín hiệu digital sang analog

Để có thể thực hiện việc chuyển tín hiệu âm thanh giữa các thiết bị, anh em cần trang bị bộ chuyển tín hiệu digital sang analog.

thong tin can biet ve bo chuyen tin hieu analog

Thao tác thực hiện chuyển đổi cũng rất đơn giản, anh em cần phải chuẩn bị một số thiết bị và nắm vững nguyên tắc thực hiện. Khi đó, anh em đã kết nối được âm thanh giữa thiết bị với dàn loa nhà mình, thư giãn tận hưởng âm thanh chất lượng và tuyệt vời.

→ Cần chuẩn bị những thiết bị chuyển nào?

Trước khi tiến hành chuyển tín hiệu digital sang analog, anh em cần chuẩn bị 2 bộ phận như bên dưới.

Cụ thể hai bộ phận đó là:

  • Bộ chuyển đổi tín hiệu Digital sang Analog với đầy đủ dây kết nối: bao gồm dây Optical, cáp usb cấp nguồn.
  • Dây đầu ra: bao gồm dây AV đối với cổng kết nối L/R (có màu trắng hoặc đỏ) hoặc dây ra 3.5 đối với kết nối đầu ra cổng 3.5.

→ Hướng dẫn cách chuyển digital sang analog

Để biết cách chuyển tín hiệu digital sang analog, anh em hãy quan sát sơ đồ lắp đặt bên dưới. Sẽ khá đơn giản với những ai rành về thiết bị âm thanh, tuy nhiên với những anh em chưa rõ, khoan lo lắng nhé, phần giải thích ngay bên dưới:

huong dan chuyen tin hieu digital sang analog

  • Sử dụng một đầu của dây Optical cắm vào bộ chuyển đổi, đầu còn lại anh em hãy cắm vào cổng tương ứng trên thiết bị, chẳng hạn là tivi.
  • Sử dụng dây L/R hoặc dây 3.5 cắm đầu ra của bộ chuyển đổi đến dàn âm thanh.
  • Cắm nguồn USB vào thiết bị (tivi) hoặc box để cấp nguồn, lúc này hãy quan sát đèn sáng, nếu báo đỏ tức là đã có nguồn điện đi vào.

Trên đây là cách giúp anh em chuyển tín hiệu hoàn chỉnh, được mô tả dựa trên bộ chuyển đổi KA02. Làm theo những bước đơn giản này, chắc chắn âm thanh mà anh em tận hưởng rất sống động, không pha tạp âm.

→ Thông tin cần biết về bộ chuyển tín hiệu analog

Bộ chuyển tín hiệu analog cũng khá phổ biến trên thị trường và dễ dàng tìm kiếm. Đa phần các sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản với 2 đầu để cắm các cổng kết nối khác nhau từ thiết bị. 2 cổng này được phân ra là cổng vào và cổng ra.

chuyen tin hieu digital sang analog

Cổng vào thường là sẽ có cổng Coaxial, Optical, dùng để cắm dây từ những thiết bị đời mới, hiện đại như Smart tivi, Android Box… Đối với cổng ra, sẽ có cổng L/R (màu trắng,đỏ) để cắm vào dàn loa tại nhà, đây cũng là cổng phổ biến thường gặp ở các dàn amply.

Ngoài ra, một số bộ chuyển đổi âm thanh có thêm cổng ra 3.5 (điển hình là bộ KA02) tương thích với những dàn loa cùng cổng để kết nối tivi.

Vì sao nên dùng bộ chuyển đổi tín hiệu?

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các dòng sản phẩm điện tử cũng ngày càng cải tiến chất lượng của mình, tối ưu sản phẩm mới ra bằng cách ứng dụng sự vượt trội của công nghệ.

Hầu hết dòng sản phẩm như đầu DVD, Smart TV, Android TV Box,... đều đã thay thế cổng analog audio thành cổng hiện đại hơn là digital nhằm tạo ra âm thanh chất lượng nhất.

vi sao nen chuyen digital sang analog

Tuy nhiên, một số gia đình lại vẫn còn sử dụng thiết bị cũ có cổng Analog, như âm thanh karaoke amply, loa,.... Vậy thì nên làm như thế nào?

Đó là lý do bộ chuyển tín hiệu này ra đời. Anh em có thể dùng bộ tín hiệu này để “gắn kết” hai thiết bị trên, bằng cách chuyển tín hiệu digital sang analog, cụ thể là tín hiệu âm thanh từ cổng hiện đại digital, và cổng đầu ra là Analog Audio.

Bộ chuyển đổi này còn rất dễ di chuyển, lắp đặt và sử dụng. Do đó, anh em hoàn toàn có thể sắm và sử dụng ngay, để kết nối các thiết bị với nhau và không bỏ qua sự lãng phí khi sử dụng nào.

Một số bộ chuyển đổi anh em nên dùng

Sở hữu nhiều tính năng hiện đại, ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Nên các bộ chuyển đổi tín hiệu này được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số sản phẩm tốt, anh em nên xem xét và chọn mua nhé!

#1 Ugreen UG-30910

Bộ chuyển đổi âm thanh chính hãng Ugreen UG-30910 sẽ truyền tải tín hiệu âm thanh digital sang analog, mang lại chất lượng âm thanh chân thực, sống động và không pha tạp âm.

thiet bi ugreen ug 30910

Đầu vào là tín hiệu Quang, Coaxial từ các thiết bị hiện đại như Smart TV, đầu DVD,..., đầu ra là tín hiệu Audio R/L của dàn loa, amply,...

Ugreen UG-30910 Được đánh giá là dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ.

? Giá sản phẩm: 450.000 VND

#2 VinaGear XL6 Pro

VinaGear XL6 Pro là bộ chuyển đối tín hiệu âm thanh mới nhất trên thị trường, cải tiến nhiều về công nghệ, chất lượng, tạo ra âm thanh to, rõ ràng và vượt trội hơn so với các thiết bị cạnh tranh.

Cấu tạo VinaGear XL6 Pro cũng tương tự gồm đầu vào (cổng Coaxial, Optical, cổng cắm nguồn 5V) và đầu ra (cổng Optical, cổng Coaxial, stereo, cổng jack 3.5mm).

thiet bi vinagear xl6 pro

Khác biệt ở chỗ sử dụng chip CS 8416 CZZ cao cấp, và cổng đầu ra có thêm cổng ra Coaxial và Optical giúp tốc độ xử lý âm thanh nhanh hơn, kết nối dễ dàng, nhanh nhạy, kể cả âm thanh không dây.

VinaGear XL6 Pro được đánh giá về sự gọn nhẹ, tiện lợi di chuyển.

? Giá sản phẩm: 500.000 VND

Blog tin tức Mecsu

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn