[Hướng Dẫn] Cách chuyển đổi độ F sang độ C (Mới 2023)

[Hướng Dẫn] Cách chuyển đổi độ F sang độ C (Mới 2023)

Việc chuyển đổi độ F sang độ C không đơn giản như chuyển đổi khoảng cách giữa các đơn vị cm, m,...Với những cách mà được liệt kê chi tiết từ a - z dưới đây giúp các anh em chuyển đổi nhanh chóng và chính xác nhất.

03 cách chuyển đổi độ F sang độ C, độ C sang độ F

Nếu chưa biết chuyển đổi từ độ F sang độ C và ngược lại thì hãy tham khảo 3 cách đổi dưới đây. Với những cách này sẽ giúp các anh em chuyển đổi nhanh và đỡ tốn thời gian hơn.

huong dan chuyen doi do f sang do c

#1 Chuyển bằng công thức

Cách chuyển đổi đầu tiên, anh em có thể dựa vào công thức để hiểu được bản chất vấn đề nhanh hơn. Tuy nhiên với cách này anh em có khả năng dễ tính sai và dễ nhầm lẫn.

Công thức tính từ độ F sang độ C

oC = 5/9 x (F - 32)

Công thức tính từ độ C sang độ F

oF = (9/5 x C) + 32

Ví dụ 1: Tại New York, Mỹ nhiệt độ hiện nay đang ở mức 60oF. Vậy chuyển đổi sang độ C thì bằng bao nhiêu? (Đây là đơn vị đo nhiệt độ thời tiết thường sử dụng phổ biến ở Mỹ)

? Anh em áp dụng công thức tính từ độ F sang độ C đó là oC = 5/9 x (F - 32) = 5/9 x (60 - 32) =0,5555 x (60 - 32) = 15,56. Từ đó suy ra 60oF = 15,56oC

Ví dụ 2: Tại Thành phố Hồ Chí Minh nhiệt độ hiện nay đang ở mức 30oC. Vậy chuyển đổi sang độ F thì bằng bao nhiêu?

? Anh em áp dụng công thức tính từ độ C sang độ F đó là oF = (9/5 x C) + 32 = (9/5 x 30) + 32 = (1,8 x 30) + 32 = 86. Từ đó suy ra 30oC = 86oF

#2 Bảng chuyển đổi từ độ F sang độ C

Thay vì mất thời gian tính toán lâu như ở cách 1 thì với cách 2 này sẽ giúp hạn chế sai sót và dễ sử dụng hơn. Thế nhưng bảng chuyển đổi dưới đây chỉ hạn chế về một số các thang đo.

→ Bảng chuyển đổi từ độ F (Fahrenheit) sang độ C (Celsius)

bang cong thuc chuyen doi tu do f sang do c

#3 Dùng Google để chuyển đổi độ F sang C

Để tránh mất thời gian và thao tác nhanh gọn anh em có thể sử dụng công cụ tìm kiếm trên GOOGLE. Việc áp dụng cách này được xem là một trong những cách dễ sử dụng và nên dùng nhất. Anh em có thể chuyển đổi trực tiếp bằng cách thực hiện:

Bước 1: Truy cập vào GOOGLE

Bước 2: Tìm kiếm kết quả

  • F to C - Nếu anh em muốn đổi từ độ F sang độ C

search google fahrenheit to celsius

  • C to F - Nếu anh em muốn đổi độ C sang độ F.

search google celsius to fahrenheit

Những cách chuyển đổi độ F sang độ C và ngược lại trên đây được mọi người sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay.

Tìm hiểu thêm về Fahrenheit và Celsius

#1 Định nghĩa

→ Fahrenheit

Fahrenheit là thang đo nhiệt độ được ký hiệu F và được đặt theo tên nhà vật lý học người Đức tên là Daniel Gabriel Fahrenheit (1686–1736). Thang nhiệt độ này thường sử dụng phổ biến tại các nước sử dụng ngôn ngữ bằng tiếng Anh, chủ yếu là Mỹ.

Trước năm 1960, thang đo độ F được sử dụng rộng rãi bởi yếu tố chính xác của nó. Tuy nhiên đến cuối những năm 1960, người ta dần thay thế thang do Fahrenheit thành thang đo Celsius. Với thang đo Celsius được chính phủ áp dụng trong kế hoạch chuyển hóa hệ thống đo lường hiện nay.

daniel-gabriel-fahrenheit

Nhờ có sự tiện dụng mà nhiều người vẫn ủng hộ sử dụng thang đo nhiệt độ F. Do hầu hết nhiệt độ không khí môi trường ở các vùng dân cư trên thế giới đều nằm trong khoảng 0oF đến 100oF. Vậy nên nhiệt độ F được cho là có khả năng thể hiện nhiệt độ mà con người có thể cảm nhận được. Tức là con người có thể nhận biết được sự chênh lệch của độ F ở mức tăng hoặc giảm một độ F.

Với những người ủng hộ thang nhiệt độ Celsius thì hệ thống của họ lập luận rằng cũng được phân chia rõ ràng. Chẳng hạn như nhiệt độ lạnh là 0oC đến 10oC, thời tiết mát mẻ là 10oC đến 20oC, tiết trời ấm áp là 20oC đến 30oC và không khí nóng là 30oC đến 40oC.

→ Celsius

Celsius được ký hiệu C là thang đo nhiệt độ đặt theo tên nhà thiên văn học người Thụy Điển tên là Anders Celsius (1701–1744). Hệ thống thang đo độ C được ông lập ra dựa theo trạng thái nước là nước sôi 100oC và nước lạnh 0oC ở khí áp tiêu biểu vào năm 1742.

anders-celsius

Vào hai năm sau đó, hệ thống Celsius đổi ngược thành hệ thống Centigrade bởi nhà khoa học Carolus Linnaeus. Có nghĩa là hệ thống này sẽ chuyển đổi từ 0oC ở nước lạnh và 100oC ở nước sôi. Cho đến hiện tại thì thang đo độ C được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở ở nhiều nước nói chung và Việt Nam nói riêng.

Mặt khác, người ta dùng Celsius thay vì Centigrade bởi thuật ngữ này còn mang ý nghĩa khác. Nó dùng để đo một mặt phẳng bằng phần vạn của góc vuông được áp dụng tại lục địa Châu Âu.

#2 Tại sao lại khó chuyển từ độ F sang độ C?

Với những đơn vị đo lường bao gồm chiều dài, chiều rộng, thời gian thường dễ dàng hơn. Bởi việc chuyển đổi giữa các đơn vị đo này bắt đầu từ giá trị 0 nên rất rõ ràng giữa những khoảng cách với nhau.

tai sao kho chuyen tu do f sang do c

Chẳng hạn như mối quan hệ giữa cm và inch là bao nhiêu thì anh em có thể chuyển đổi sang bất kỳ đơn vị nào thành đơn vị khác. Ví dụ 0cm đến 1cm chỉ khác nhau là khoảng cách mà chúng ta thêm vào. Mặt khác 1inch = 2.54cm, tức là thêm 1inch giống như là thêm 2.54cm.

Đối với các thang đo nhiệt độ thì không tạo ra một cách đơn giản như vậy, vì chúng không bắt đầu từ các giá trị khác nhau. Với Fahrenheit và Celsius đã được xác định trước khi có thể biết số không tuyệt đối là bao nhiêu.

kho khan chuyen doi f sang c

Bởi các đơn vị nhiệt độ này không chia sẻ như một điểm 0 thông thường. Thay vào đó chúng ta phải thực hiện các phép cộng, trừ, nhân, chia áp dụng dựa trên công thức chuyển đổi. Nên vì vậy để biến đổi độ F sang độ C bằng cách lấy độ F trừ 32 và nhân cho 5/9. Ngược lại để đổi từ độ C sang độ F thì lấy độ C nhân 9/5 và trừ 32. Việc chuyển đổi này sẽ khó khăn và rất dễ nhầm lẫn nếu phải đổi bằng cách này.

>>> 7700+ Mã Sản Phẩm Dụng Cụ Đo: https://mecsu.vn/san-pham/dung-cu-do.85Og

>>>00+ Mã Sản Phẩm Đai Ốc: https://mecsu.vn/san-pham/dung-cu-cam-tay.499m

 Mời anh em đọc thêm hướng dẫn:

Những hướng dẫn về cách chuyển đổi độ F sang độ C hoặc độ C sang độ F trên đây. Hy vọng có thể giúp cho các anh em giải quyết vấn đề quy đổi đơn vị đo lường về nhiệt độ. Bên cạnh đó anh em đừng quên bình luận dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hay về kỹ thuật nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn