Cách chỉnh garanti xe máy chi tiết (chuẩn 2023)

Cách chỉnh garanti xe máy chi tiết (chuẩn 2023)

Chỉnh garanti xe máy luôn là việc làm cần thiết cho chiếc xế yêu của anh em. Vì từng loại xe sẽ có thông số khác nhau nên cách căn chỉnh garanti cũng khác nhau, để căn chỉnh đúng chưa bao giờ là dễ. Vì thế bài viết này sẽ giúp anh em giải quyết vấn đề về cách chỉnh garanti xe máy chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách chỉnh garanti xe máy chuẩn

Sau đây là hướng dẫn cách chỉnh garanti chi tiết của từng loại xe máy, hãy đảm bảo trước khi chỉnh anh em phải có đủ các dụng cụ cần thiết nhé, đặc biệt là các loại tua vít.

→ Cách chỉnh garanti xe wave alpha

Để chỉnh garanti xe wave alpha, đầu tiên anh em hãy có một cây tua vít đầu dẹt nhỏ, sau đó anh em hãy thực hiện theo các bước sau:

garanti xe may wave alpha

B1: Làm nóng động cơ

Trước khi chỉnh hãy nổ máy và khởi động động cơ trong vòng khoảng 5p, lưu ý không được chỉnh khi xe mới vừa đi đường vì máy lúc này không ổn định.

B2: Tìm vị trí của garanti

Để tìm vị trí của galanti một cách dễ dàng hơn, anh em hãy lấy đèn rọi vào các lỗ hổng trên thân xe, vị trí của garanti của xe máy wave alpha thường nằm trên thân chế hòa khí, hãy tìm ở khu vực đó và anh em sẽ thấy garanti.

B3: Chỉnh garanti

Để chỉnh garanti, anh em cần ghi nhớ nguyên tắc vặn ốc theo chiều ngược kim đồng hồ và siết ốc theo chiều ngược lại, trong đó ốc xăng là con ốc điều chỉnh lượng xăng của bộ chế hòa khí, ốc khí điều chỉnh lượng không khí đi vào chế hòa khí. Sau khi đã ghi nhớ nguyên tắc vặn ốc, chuẩn bị đầy đủ đồ nghề, chúng ta cùng đi vào điều chỉnh thôi.

  1. Đầu tiên anh em cần siết gần hết ốc xăng và nới gần hết ốc gió ở gần bộ chế hòa khí, lúc này sẽ nghe thấy tiếng máy nổ to hoặc không đều.
  2. Sau đó anh em hãy giữ nguyên ốc gió và tiếp tục nới lỏng ốc xăng cho đến khi máy tắt vì thiếu xăng.
  3. Cuối cùng hãy siết lại ốc xăng khoảng 30 độ.

B4: Kiểm tra garanti

Sau khi đã hoàn thành bước 3, anh em hãy khởi động lại xe, nếu thấy tiếng động cơ nổ đều, không bị tắt giữa chừng tức là garanti đã được điều chỉnh xong. Anh em có thể điều chỉnh thêm nếu tiếng nổ chưa thật sự hài lòng anh em.

→ Cách chỉnh garanti xe máy Dream

Với xe Dream, cách chỉnh garanti có phần tương tự với xe wave alpha. Anh em hãy làm theo các bước sau đây nhé:

garanti xe may dream

B1: Dựng xe ở một mặt phẳng, ổn định xe sao cho không nghiêng ngả.

B2: Khởi động xe, làm nóng động cơ trong vòng khoảng 5 phút.

B3: Sử dụng đèn xe để cung cấp ánh sáng hoặc sử dụng đèn chiếu sáng bên ngoài để tiện lợi tìm vị trí garanti, kiểm tra và sửa chữa, điều chỉnh.

B4: Chuẩn bị tua vít đầu dẹt, dùng tua vít vặn các ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ.

B5: Chỉnh garanti, anh em hãy nổ máy lại lần nữa, sau đó siết chặt các con ốc lại cho đến khi tiếng động cơ nhỏ dần và tắt hẳn. Sau đó anh em hãy tiếp tục nới lỏng ốc xăng tới góc 60 độ. Cuối cùng là nổ máy lại lần nữa, máy không tắt có nghĩa là anh em đã thành công.

Anh em lưu ý là hãy thực hiện điều chỉnh khi máy còn nóng để mang lại hiệu quả cao, ngoài ra còn giúp động cơ bền bỉ, giữ được tuổi thọ cao.

→ Cách chỉnh garanti xe Nouvo LX

Cách chỉnh garanti xe Nouvo LX cũng không khó lắm đâu, anh em hãy làm theo các bước sau:

garanti xe nouvo lx

B1: Xoay ốc gió theo chiều kim đồng hồ (nhẹ tay thôi nhé) đến khi chặt lại là được.

B2: Vặn ngược lại 2 vòng, sau đó dừng lại và đề xe vài lần để xăng chảy xuống bộ chế.

B3: Trong khi chỉnh garanti anh em hãy để máy nổ, trong lúc đó hãy vặn ốc gió sao cho tiếng động cơ kêu to nhất (xoay từ từ qua hướng bên trái), sau khi đã ở chế độ có tiếng to nhất rồi thì anh em hãy nới lỏng ốc xăng rn đến khi tiếng xe phù hợp. Vặn ốc sao cho xe không bị chết máy anh em nhé.

→ Cách chỉnh garanti xe máy Sirius

Với việc xuất hiện cả phiên bản chế hòa khí và phiên bản phun xăng điện tử của dòng xe Yamaha Sirius, cách chỉnh garanti của xe Sirius lại khác nhau tùy theo dòng hay phiên bản xe.

garanti xe may sirius

Trải qua hàng chục năm phát triển, Yamaha Siriuѕ có cả phiên bản chế hòa khí ᴠà phiên bản phun хăng điện tử. Theo đó, cách chỉnh хăng gió хe Siriuѕ ở mỗi dòng cũng ít nhiều có ѕự khác biệt.

Về phiên bản chế hòa khí:

B1: Làm nóng động cơ bằng cách khởi động xe trong vòng 5 phút.

B2: Giữ nguyên ốc gió, dùng tua vít vặn ốc xăng theo chiều kim đồng hồ cho đến khi tiếng động cơ xe nổ nhỏ nhất. Sau khi xe sắp tắt thì vặn ốc ngược chiều với ban đầu đến một góc 30 độ.

B3: Vẫn để xe nổ máy và không điều chỉnh ốc xăng, vặn ốc gió đi ngược chiều kim đồng hồ một cách từ từ cho đến khi xe tắt máy do hết không khí, khi đó lại vặn ngược lại một góc 30 độ.

B4: Khởi động xe kiểm tra xem đã ổn chưa, nếu nghe tiếng nổ êm và đều hơn mà không tắt máy là thành công.

→ Cách chỉnh garanti Exciter 135

Chỉnh garanti của Exciter 135 cũng rất đơn giản, sau khi đã xác định được vị trí của ốc gió và ốc xăng thì anh em hãy làm theo các bước sau:

garanti exciter 135

B1: Vặn ốc xăng theo chiều kim đồng hồ cho garanti lớn lên, càng lớn càng dễ chỉnh.

B2: Vặn ốc gió theo chiều kim đồng hồ, khi đó máy sẽ có tiếng nổ lụp bụp do dư xăng, anh em hãy vặn vào cho đến khi máy tắt hẳn.

B3: Ngay sau khi máy đã tắt, vặn ốc gió ngược chiều kim đồng hồ khoảng 1/4 đến nửa vòng, sau đó hãy đề máy lại và xoay ốc một lần ngược chiều kim đồng hồ, khi đó tiếng garanti sẽ lớn hơn một ít, nhanh và đều hơn.

B4: Anh em hãy quay lại chỉnh ốc xăng, vặn 2 lần ngược chiều kim đồng hồ, giảm từ từ sao cho máy dịu đi nhưng vẫn còn tiếng nổ nhanh mà không bị ầm ầm nhé.

→ Mẹo chỉnh garanti xe Airblade 125

Việc đầu tiên của đầu tiên luôn luôn là tìm ra vị trí của garanti của xe rồi. Với dòng xe Airblade 125 thì bộ phận garanti được đặt ngay bên trên động cơ xe, gần với tấm chắn bùn ở phía sau (như hình bên dưới).

garanti xe may air blade 125

Đã biết được vị trí rồi chúng ta hãy đi đến bước chỉnh. Cách chỉnh garanti của Airblade 125 cũng chỉ gói gọn trong vòng 4 bước sau đây:

B1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết.

B2: Mở cốp xe ra, garanti của xe là một lỗ tròn nhỏ được bọc cao su, hãy tháo nút cao su này ra.

B3: Dùng tua vít, xoay theo chiều kim đồng hồ để giảm garanti và ngược lại. Không nên chỉnh quá nhỏ vì có thể gây hại cho kim xăng.

B4: Kiểm tra xem tiếng xe nổ máy đã ổn chưa, ngoài ra hãy đảm bảo cả đèn xe và các hệ thống khác hoạt động bình thường.

→ Cách chỉnh garanti Winner

Nhiều anh em chạy xe Winner cũng hay gặp vấn đề trong việc chỉnh sửa garanti của xe. Vậy thì hãy theo dõi các bước dưới đây để thực hiện chỉnh garanti xe Winner cho thật chuẩn nhé.

garanti xe may winner

B1: khởi động xe khoảng 5 phút để máy đủ nóng cho việc chỉnh sửa. Chỉ đủ nóng thôi nhé đừng nên để quá nóng để việc chỉnh ga được chính xác hơn.

B2: Sử dụng thêm nguồn sáng để tìm vị trí của garanti cũng như ốc gió, anh em có thể sử dụng đèn pha của xe hoặc đèn chiếu từ ngoài vào.

B3: Vặn gần hết ốc xăng theo chiều kim đồng hồ và vặn ốc gần hết ốc gió theo chiều ngược kim đồng hồ, chỉnh sao cho tiếng máy nổ to và không đều.

B4: giữ nguyên ốc gió, vặn dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ, hãy để ý tiếng máy nổ sẽ nhỏ dần tuy theo anh em vặn ốc, khi tiếng máy gần tắt thì hãy vặn chậm lại cho đến khi máy tắt vì thiếu xăng. Sua đó vặn ốc xăng ngược chiều kim đồng hồ một góc 30 độ.

B5: Khởi động lại máy, kiểm tra tiếng nổ xem đã đều chưa và không bị tắt máy thì anh em đã thành công.

→ Mẹo chỉnh garanti xe SH Mode

Thao tác chuẩn bị phải luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Dụng cụ anh em cần chuẩn bị bao gồm một cây tua vít 4 cạnh và 1 đầu dẹt nhỏ tùy theo xe, đã đầy đủ dụng cụ cần thiết thì hãy bắt đầu vào việc thôi:

garanti xe may sh mode

B1: anh em hãy xác định được vị trí của garanti. Thường thì đối với xe tay ga, garanti hay ở cốp xe hoặc thân xe.

B2: Sau khi đã tìm được garanti, việc cần làm bây giờ là điều chỉnh ốc garanti sao cho phù hợp. Anh em hãy để máy nổ và vặn ốc xăng môt cách từ tốn, chậm rãi để biết được âm thanh chuẩn của xe

B3: Vặn ốc theo chiều kim đồng hồ sẽ tiếng nổ của xe to hơn, còn ngược lại sẽ giúp tiếng nổ êm hơn.

Tìm hiểu thêm về garanti

Garanti xe máy là gì?

Nói một cách đơn giản, garanti là cơ chế duy trì chế độ máy nổ cầm chừng, giúp xe máy tự duy trì hoạt động khi người lái không vặn ga, giúp xe không chết máy đột ngột.

garanti la gi

Nói cách khác, khi anh em đi xe máy mà phải dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe, máy sẽ vẫn nổ dù cho anh em không vặn ga, nhiệm vụ của garanti là thế. Còn nói chuyên môn hơn, thường thì garanti của xe máy sẽ duy trì ở vòng tua 1.000 - 1.500 vòng/phút tùy loại xe.

Tại sao nên chỉnh garanti?

Lí do đầu tiên khiến anh em phải chỉnh garanti đó là mỗi khi chạy xe cảm thấy xe bị chạy ì, chậm chạp hoặc phải dừng xe lại chờ đèn đỏ, kẹt xe, khi đó xe vẫn còn hoạt động nên vẫn tốn xăng và nhiên liệu.

tua vit dieu chinh garanti xe may

Vì thế anh em phải chỉnh garanti để cơ chế này không xảy ra và giúp anh em tiết kiệm xăng. Ngoài ra, sau 1 thời gian sử dụng xe, các bộ phận của xe sẽ bị bám bẩn, hao mòn, ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ xăng gió, có thể gây tốn hoặc thiếu hụt xăng.

tai sao nen chinh garanti

Thứ hai, việc chỉnh garanti còn giúp anh em đảm bảo an toàn khi lái xe, tham gia giao thông. Vì đôi khi anh me có thể sẽ gặp trường hợp éo le khi đang chạy là xe bị dừng đột ngột, việc đó xảy ra sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới anh em cũng như những người tham gia giao thông xung quanh. Thậm chí nếu gặp các tay lái yếu còn có thể gặp tai nạn.

>>> 800+ Mã Sản Phẩm Tua Vít: https://mecsu.vn/san-pham/tua-vit.lDDA

>>> 200+ Mã Sản Phẩm Vít Tự Khoan: https://mecsu.vn/san-pham/vit-tu-khoan.wB

Mời anh em đọc thêm:

Và đó là đầy đủ các cách chỉnh garanti cho các loại xe phổ biến nhất hiện tại cho anh em tham khảo và làm theo, các thông tin về garanti mà mình chia sẻ bên dưới cũng rất bổ ích nếu anh em là người chưa biết gì về garanti xe máy. Chúc anh em thành công trong việc chỉnh garanti của ‘xế yêu’ của mình nhé.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn