[Tổng Hợp] Các loại mũi khoan bê tông nên biết

[Tổng Hợp] Các loại mũi khoan bê tông nên biết

Hiện nay mũi khoan được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, với mỗi loại sẽ có từng chức năng và công dụng khác nhau. Các loại mũi khoan bê tông được sử dụng phổ biến là loại nào? Đặc điểm ra sao? Thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!

Các loại mũi khoan trên thị trường

#1 Mũi khoan bê tông

Về đặc tính thì các loại mũi khoan bê tông có cấu trúc chắc chắn, kích thước lớn, chính vì thế mà loại mũi khoan này chuyên dụng cho bề mặt bê tông trong xây dựng.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các mũi khoan bê tông dưới đây:

Mũi khoan khoét lõi bê tông

Mũi khoan khoét lõi bê tông

Tác dụng khoan cắt mà không cần phải phá dỡ cả khối bê tông, chỉ cần khoét 1 phần của bê tông. Máy khoan khoét lõi để khoan lỗ xuyên qua các bề mặt bê tông thép, bê tông khối, gạch, đá và sử dụng cho các công việc khác trong ngành xây dựng.

Mũi khoan phá bê tông

Mũi khoan phá bê tông

Mũi khoan này được sử dụng trong công việc đục phá bê tông, phá dỡ công trình, đục phá nền…tiết kiệm thời gian và công sức khi thi công.

Mũi khoan rút lõi bê tông

Mũi khoan rút lõi bê tông

Đây là một trong các loại mũi khoan bê tông có độ cứng rất cao, chúng được cấu tạo từ trụ thép rỗng, lắp với đầu lưỡi (các hạt mài kim cương). Mũi khoan này được sử dụng để mài vật liệu trên bề mặt để tạo thành các lỗ khoan theo yêu cầu khi thi công.

Mũi khoan bê tông loại thường

Mũi khoan kim loại

Sử dụng cho các máy khoan thông thường để khoan các bề mặt bê tông thường.

#2 Mũi khoan kim loại

Tùy vào dòng máy và đường kính khoan mà mũi khoan kim loại được chia thành nhiều loại với các chất liệu khác nhau.

Mũi khoan inox

Mũi khoan inox

Nếu các loại mũi khoan bê tông được ứng dụng để khoan các bề mặt bê tông thì mũi khoan inox được sử dụng để khoan các vật liệu bằng chất liệu inox. Chất liệu của mũi khoan này được đánh giá cao với đặc tính không gỉ, có độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt và độ mài mòn tốt.

Mũi khoan lỗ nhôm

Mũi khoan lỗ nhôm

Được ứng dụng để tạo lỗ khoan cho các vật dụng bằng nhôm như: cửa nhôm, tủ nhôm…

Mũi khoan sắt

Mũi khoan sắt

Mũi khoan dùng để khoan các bề mặt như sắt, thép, hợp kim các loại kích thước từ 1.5mm đến 6.5mm.

Mũi khoan thép gió

Mũi khoan thép gió

Đây là loại mũi khoan có độ cứng cao, có thể sử dụng để khoan được các vật dụng kim loại cứng lên đến 900N/mm2.

#3 Mũi khoan gỗ

Khác với các loại mũi khoan bê tông và mũi khoan sắt, mũi khoan gỗ có bề mặt khá mềm nên thường được thiết kế với phần mũi nhỏ, sắc nhọn để cho lỗ khoan không bị sần sùi, gọn và nhẵn.

Một số loại mũi khoan gỗ sử dụng phổ biến như:

Mũi khoan gỗ xoắn ốc

Mũi khoan gỗ xoắn ốc

Cấu tạo ren nhọn cùng với thiết kế hình xoắn ốc, loại mũi khoan này có tác dụng làm có lỗ khoan sâu và thao tác thực hiện cũng nhanh hơn.

Mũi khoan gỗ đầu đinh

Mũi khoan gỗ đầu đinh

Đây là một trong những loại mũi khoan gỗ phổ biến nhất hiện nay, nó được thiết kế với đầu khoan nhỏ như đầu đinh có tác dụng cố định đầu mũi khoan. Loại mũi khoan này có cấu tạo giống với mũi khoan sắt và có thể sử dụng cho mọi bề mặt gỗ.

Mũi khoan rút lõi gỗ

Mũi khoan rút lõi gỗ

Mũi khoan này giúp cho việc rút lõi gỗ được thuận tiện hơn.

Mũi phay gỗ mái chèo

Mũi phay gỗ mái chèo

Cấu tạo với chóp nhọn và lưỡi mái chèo hình lỗ khoan lớn, lỗ có kích thước rộng. Kích thước được đánh dấu rõ ràng trên phần khuôn của mái chèo.

Xem thêm bài viết này: Các loại mũi khoan gỗ phổ biến hiện nay

#4 Mũi khoan sắt

Được sản xuất với đặc điểm giống với các loại mũi khoan bê tông bởi chúng được thiết kế với cấu trúc mạnh mẽ có thể khoan vào mọi bề mặt kim loại.

Mũi khoan này được cấu tạo bao gồm các bộ phận hỗ trợ việc khoan và đục lỗ bề mặt như: phần cắt, lưỡi cắt, phần định hướng có tác dụng cố định mũi khoan ở vị trí cần khoan để không bị lung lay khỏi bề mặt.

Các loại mũi khoan sắt thường gặp là:

Mũi khoan tách

Mũi khoan tách

Mũi khoan này sẽ tạo nên những lỗ khoan tròn và rộng.

Mũi khoan thuyền thống

Mũi khoan sắt truyền thống vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên bởi đặc tính phổ biến của nó. Đặc điểm của mũi khoan này có thể kể đến như là độ cứng tốt, có thể khoan được các bề mặt kim loại mỏng, dày hay thép…

Mũi khoan dòng point

Mũi khoan dòng point

Loại mũi khoan dòng này giúp cho việc khoan cắt tự động được nhanh chóng hơn vì nó được thiết kế với cấu tạo đặc biệt so với các loại mũi khoan khác. Loại mũi khoan dòng point được ứng dụng để khoan cho các bề mặt vật liệu như gỗ, bảng mạch linh kiện…

#5 Mũi khoan đa năng

Mũi khoan đa năng

Loại mũi khoan này được làm từ chất liệu rất cứng chính vì thế nó được sử dụng rộng rãi để thực hiện việc khoan cắt chính xác và nhanh chóng.

Bên cạnh đó thì mũi khoan đa năng được sử dụng nhiều ở các công trình xây dựng để tăng hiệu suất làm việc mà không cần phải tốn nhiều sức lực và thời gian khi thi công.

#6 Mũi khoan tường

Được thiết kế giống với các loại mũi khoan bê tông bởi nó có hình dạng xoắn, đầu mũi khoan làm từ chất liệu thép hợp kim và kết cấu chịu được độ mài mòn cao.

Mũi khoan tường

Loại mũi khoan này có thể tương thích với mọi loại máy khoan điện, máy khoan pin hay các loại máy khoan chuyên dụng có khả năng khoan tường tốt.

 

>>> 4500+ Mã Sản Phẩm Mũi Khoan : https://mecsu.vn/san-pham/mui-khoan.NYMg

>>> 3100+ Mã Sản Phẩm Mũi Taro Ren: https://mecsu.vn/san-pham/mui-taro-ren.x19

>>> Tham khảo thêm: 

Các loại mũi khoan bê tông được thiết kế với cấu tạo và chức năng khác nhau, vì vậy tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mũi khoan phù hợp với máy khoan và nhu cầu sử dụng của mình.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn