Bóng bán dẫn mục đích chung BC327 PNP

Bóng bán dẫn mục đích chung BC327 PNP

BC327 là một Transistor PNP đa năng , đế của nó cần được kết nối với đất để bật bóng bán dẫn. Bóng bán dẫn này có nhiều phiên bản khác nhau và được sản xuất bởi nhiều công ty khác nhau, đó là lý do tại sao, độ lợi của bóng bán dẫn có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản của bóng bán dẫn.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra biểu dữ liệu của thiết bị trước khi tiếp tục với ứng dụng và biểu dữ liệu cho bóng bán dẫn cụ thể này có thể được tìm thấy ở cuối trang.

Bóng bán dẫn mục đích chung BC327 PNP

Khi bóng bán dẫn tắt, chúng ta có thể thấy điện áp dương trên đế của bóng bán dẫn, nếu chúng ta đo điện áp giữa đế và cực phát. Dựa trên các đặc tính của bóng bán dẫn, một lượng dòng điện tối thiểu cần phải chạy ra khỏi đế để bóng bán dẫn hoạt động và đó là khi một điện áp dương xuất hiện trên đế, dòng điện rò rỉ bắt đầu chạy từ đế xuống đất. Đường đặc tính bên dưới cho thấy dòng điện tối thiểu -10mA cần chạy qua đế để dòng -300mA của dòng điện góp.

Biểu đồ dưới đây cho thấy mối tương quan giữa dòng điện cơ bản và dòng điện cực góp.

Biểu đồ dưới đây cho thấy mối tương quan giữa dòng điện cơ bản và dòng điện cực góp.

Cấu hình sơ đồ BC327

Cấu hình sơ đồ BC327

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Collector Electron được phát ra từ Emitter do Collector thu thập
2 Base Kiểm soát xu hướng của bóng bán dẫn
3 Emitter Các điện tử phát ra từ bộ phát vào điểm nối PN đầu tiên

Tổng quan và tính năng cơ bản

  • Bóng bán dẫn PNP hai cực, điện áp cao
  • Độ lợi dòng điện DC (hFE) là 250 ~ 630
  • Dòng thu liên tục (IC) là -800mA
  • Bộ phát điện cơ sở trên điện áp -1,2V
  • Điện áp phát gốc tối đa (VBE) là -5V
  • Điện áp thu-phát (VCE) là -45V
  • Có sẵn trong Gói To-92
  • Các ứng dụng chuyển mạch và khuếch đại
  • Thích hợp cho các giai đoạn AF-Driver và Giai đoạn đầu ra công suất thấp
  • Tuân theo BC337 / BC338

Bóng bán dẫn tương đương BC327

 2N4403, BC488, BC638, 2N4402, 2N3702, 2N3703, BC486, BC490, BC328

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Bóng bán dẫn BC327 là bóng bán dẫn PNP đa năng , trong đó các lỗ là vật mang điện tích chính của thiết bị. Khi đế của bóng bán dẫn được kết nối với mặt đất, dòng điện rò rỉ bắt đầu chảy ra khỏi đế xuống đất và vùng cạn kiệt ở chân của bóng bán dẫn bắt đầu thu hẹp lại và ngày càng có nhiều điện tử bắt đầu di chuyển từ bộ thu sang bộ phát vào mạch do đó dòng điện chạy liên tục qua mạch.

Cách sử dụng Transistor BC327

Không giống như MOSFET, bóng bán dẫn là thiết bị điều khiển hiện tại, có nghĩa là chúng có thể được bật hoặc tắt bằng cách cung cấp dòng điện cơ bản cần thiết (đối với bóng bán dẫn BC327 là -10mA). BC327 là một bóng bán dẫn PNP có nghĩa là nó sẽ dẫn điện khi nó được kết nối với đất và nó sẽ tắt khi đế được kết nối với 5V.

Mạch mô phỏng bên dưới cho thấy bóng bán dẫn này hoạt động như thế nào khi có dòng điện cơ bản và khi không có dòng điện nào được cung cấp cho bóng bán dẫn.

Khi chúng ta bật bóng bán dẫn bằng cách kết nối đế với đất, bóng bán dẫn sẽ vẫn bật trừ khi điện áp ở chân của bóng bán dẫn đạt hơn 1,2V. Phần đế của bóng bán dẫn không được để nổi nếu không có thể xảy ra hiện tượng kích hoạt sai đối với bóng bán dẫn có thể dẫn đến các vấn đề trong mạch. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần thêm điện trở kéo lên, ví dụ, trong trường hợp trên, một điện trở 10K được sử dụng để kéo đế của bóng bán dẫn lên.

Trong ví dụ trên, chúng tôi đang sử dụng BC327 như một thiết bị chuyển mạch đơn giản và chúng tôi đã sử dụng một động cơ 12V nhỏ làm tải. Nút nhỏ ở đây là để cung cấp kích hoạt cho bóng bán dẫn và có thể được tháo ra để để lại các tiếp điểm đơn giản để chạm vào. Điện trở 10KΩ là để hạn chế dòng điện đến đế và để tránh vi phạm điện áp tối đa cho phép ở đế và điện trở 2.1KΩ là để hạn chế dòng điện chạy từ đế xuống đất.

Cách sử dụng Transistor BC327

Các ứng dụng

  • Chuyển đổi liên quan và Lad's
  • Ứng dụng điều khiển PWM
  • Bộ điều chỉnh độ sáng hoặc đèn chớp LED
  • Chuyển đổi ứng dụng
  • Bộ tiền khuếch đại cho Bộ khuếch đại công suất
  • Bộ tiền khuếch đại micrô
  • Trình điều khiển chuyển tiếp

Mô hình và kích thước 2D

Nếu bạn đang thiết kế bảng mạch PCB hoặc bảng Perf với thành phần này, thì hình ảnh sau đây từ Biểu dữ liệu sẽ hữu ích để biết loại gói và kích thước của nó.

Mô hình và kích thước 2D

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn