Bóng bán dẫn BC847 NPN SMD

Bóng bán dẫn BC847 NPN SMD

BC847 là một bóng bán dẫn NPN nên khi không có điện vào chân đế, bộ thu và cực phát sẽ được mở (Phân cực ngược) và khi một điện áp dương được đặt vào chân đế, bóng bán dẫn sẽ bật. Mức khuếch đại tối đa của bóng bán dẫn này là 800, xác định hệ số khuếch đại của thiết bị. 

Bóng bán dẫn BC847 NPN SMD

Dòng điện cơ bản tối đa được giới hạn ở 5mA và dòng điện cực phát là 100mA cho thiết bị này, nhiều hơn thế có thể làm hỏng thiết bị. Nó đi kèm với VCE OF 40V và có thể được sử dụng như một bóng bán dẫn chuyển đổi tín hiệu nhỏ. Nó cũng có điện áp cơ bản thấp là 6V.

Khi bóng bán dẫn này ở điều kiện phân cực, nó có thể cho phép dòng điện tối đa là 100mA qua mối nối CE (Collector-Emitter), trạng thái này của bóng bán dẫn được gọi là trạng thái bão hòa và việc điều khiển tải tiêu thụ dòng điện hơn 100mA có thể làm hỏng thiết bị theo điều kiện này. Như bạn có thể đã biết, bóng bán dẫn là một thiết bị điều khiển dòng điện , vì vậy khi dòng điện cơ bản được loại bỏ, bóng bán dẫn sẽ tắt hoàn toàn, trong giai đoạn này bóng bán dẫn hoạt động trong Vùng cắt của nó và điện áp Bộ phát cơ sở có thể vào khoảng 660 mV .

Bóng bán dẫn này là tương đương SMD cho bóng bán dẫn BC547 / BC847 phổ biến, thường được sử dụng trong nhiều ứng dụng mục đích chung như chuyển mạch để điều khiển tải dòng điện thấp như máy bơm, solenoid, đèn LED, v.v. Bóng bán dẫn này cũng có bóng bán dẫn PNP tương đương được gọi là BC557 / BC957, cả hai kết hợp có thể được sử dụng để tạo thành mạch đẩy kéo hoặc Thiết kế bộ khuếch đại Class B.

Cấu hình sơ đồ BC847

Cấu hình sơ đồ BC847

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Base Kiểm soát xu hướng của bóng bán dẫn
2 Emitter Các điện tử phát ra từ bộ phát vào điểm nối PN đầu tiên 
3 Collector Electron được phát ra từ Emitter do Collector thu thập

Tổng quan và tính năng cơ bản

  • Transistor NPN Bi-Polar
  • Độ lợi dòng điện DC (hFE) tối đa là 600
  • Dòng thu liên tục (IC) là 100mA
  • Điện áp cơ bản của máy phát (VBE) là 6V
  • Dòng cơ sở (IB) là tối đa 5mA
  • Có sẵn trong Gói SOT23-3

Bóng bán dẫn tương đương BC847

MMBT3904, MMBT2222A, KST42, BC845, BC547

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Bóng bán dẫn BC847 là một bóng bán dẫn NPN đa năng. Bóng bán dẫn NPN được hình thành khi vật liệu bán dẫn loại p (Silicon hoặc Germanium) được hợp nhất giữa hai vật liệu bán dẫn loại n. Tùy thuộc vào cấu tạo, bóng bán dẫn được chia thành hai loại bóng bán dẫn NPN và bóng bán dẫn PNP, được hiển thị bên dưới. Các bóng bán dẫn được tạo thành từ silicon hoặc germani, tùy thuộc vào ứng dụng mà nó được chọn.

Cách sử dụng Transistor BC847

Cách sử dụng Transistor BC847

Bóng bán dẫn là thiết bị điều khiển hiện tại, có nghĩa là chúng có thể được bật hoặc tắt bằng cách cung cấp dòng điện cơ bản cần thiết (đối với bóng bán dẫn BC847 là 5mA). BC847 là một bóng bán dẫn NPN có nghĩa là nó sẽ được mở khi không có dòng điện nào được đưa vào đế của nó, nhưng khi chúng ta đặt một điện áp cơ sở, bóng bán dẫn sẽ bật. Mạch mô phỏng bên dưới cho thấy bóng bán dẫn này hoạt động như thế nào khi một dòng điện cơ bản được đưa vào đế và khi không có dòng điện nào được cung cấp cho đế.

Khi chúng ta bật bóng bán dẫn bằng cách cung cấp một dòng điện cần thiết cho đế của bóng bán dẫn, nó sẽ vẫn bật trừ khi điện áp ở chân của bóng bán dẫn bằng không. Phần đế của bóng bán dẫn không được để nổi nếu không có thể xảy ra hiện tượng kích hoạt sai đối với bóng bán dẫn có thể dẫn đến các vấn đề trong mạch. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần thêm các điện trở kéo xuống, ví dụ trong trường hợp trên, một điện trở 10K được sử dụng để kéo phần đế của bóng bán dẫn xuống.

đối với bóng bán dẫn BC847 là 5mA

Các ứng dụng

  • Bộ điều chỉnh độ sáng hoặc đèn chớp LED
  • Chuyển đổi ứng dụng
  • Bộ tiền khuếch đại cho Bộ khuếch đại công suất
  • Chuyển đổi tần số cao
  • Các mô-đun trình điều khiển như Trình điều khiển chuyển tiếp, trình điều khiển LED, v.v.

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn