Bóng bán dẫn BC490 PNP dòng điện cao mục đích chung

Bóng bán dẫn BC490 PNP dòng điện cao mục đích chung

BC490 là Transistor PNP trong gói TO-92 , nó có VCE -80V và dòng thu liên tục -1A DC. Với đặc tính này và tổng công suất tiêu tán 625mW, bóng bán dẫn này có thể được sử dụng trong các ứng dụng chuyển mạch điện áp cao vừa phải.

Bóng bán dẫn BC490 PNP

Cấu hình sơ đồ chân của bóng bán dẫn BC490

Cấu hình sơ đồ chân của bóng bán dẫn BC490 

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Collector Electron được phát ra từ Emitter do Collector thu thập
2 Base Kiểm soát xu hướng của bóng bán dẫn
3 Emitter Các điện tử phát ra từ bộ phát vào điểm nối PN đầu tiên

Tính năng & Thông số kỹ thuật

  • Bóng bán dẫn PNP hai cực
  • Độ lợi dòng điện DC (hFE) tối đa là 400
  • Dòng thu liên tục (IC) là 1000mA hoặc 1A
  • Điện áp cơ bản của máy phát (VBE) là -4V
  • Dòng điện cơ bản (IB) tối đa là 50mA
  • Có sẵn trong Gói SOT23-3
  • Điện áp gốc của bộ thu tối đa | Vcb |: -80 V
  • Tản nhiệt thu: 0,625 W
  • Tần số chuyển đổi: 150 MHz
  • Phạm vi nhiệt độ mối nối vận hành và lưu trữ -55 đến +150 ° C
  • Điện dung Collector 9 pF

Bóng bán dẫn tương đương BC490

2N3906, 2N564, BC488, BC177

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Bóng bán dẫn BC490 là một bóng bán dẫn PNP đa năng , Một bóng bán dẫn tiếp giáp là một kết cấu kẹp giữa hai lớp vật liệu loại N hoặc vật liệu loại P. Tùy thuộc vào cấu tạo mà bóng bán dẫn được chia thành hai loại bóng bán dẫn NPN và bóng bán dẫn PNP, được hiển thị bên dưới. Các bóng bán dẫn được tạo thành từ silicon hoặc germani, tùy thuộc vào ứng dụng mà nó được chọn.

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Mô tả chung về Bóng bán dẫn BC490

BC490 có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Bóng bán dẫn này có thể được sử dụng ở những nơi bạn muốn chuyển đổi các thiết bị điện áp cao vừa phải. Thành phần này rẻ và dễ làm việc nên nó phù hợp nhất để chuyển đổi các ứng dụng.

Khi bóng bán dẫn này ở trong điều kiện phân cực, khi đó nó có thể cho phép dòng điện tối đa là 1A qua mối nối CE (Bộ thu - phát), trạng thái này của bóng bán dẫn được gọi là trạng thái bão hòa, và việc lái một tải tiêu thụ dòng điện lớn hơn 1A có thể làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, ngoài ra trong quá trình thiết kế, bạn cần lưu ý rằng công suất tiêu thụ tối đa của thiết bị này là 625W, công suất lớn hơn có thể làm hỏng thiết bị.

Như bạn đã biết bóng bán dẫn là một thiết bị điều khiển dòng điện, vì vậy khi dòng điện cơ bản được loại bỏ, bóng bán dẫn sẽ tắt hoàn toàn, trong giai đoạn này bóng bán dẫn làm việc ở vùng cắt / trạng thái cắt và không có dòng điện nào chạy qua điểm nối CE.

Transistor BC490 có độ lợi từ 40 đến 160, giá trị này xác định khả năng khuếch đại của bóng bán dẫn, dòng điện đỉnh có thể chạy qua bóng bán dẫn này là 1,5A, kết hợp với giá trị khuếch đại làm cho bóng bán dẫn này trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những người vừa- ứng dụng điện áp cao.

Trong những trường hợp bình thường và không có ảnh hưởng bên ngoài sẽ có một điện áp dương xuất hiện ở chân của bóng bán dẫn PNP. Như chúng ta đã biết, dựa trên nguyên lý hoạt động của transistor PNP; có một điện áp dương ở gốc đặt một bóng bán dẫn PNP ở trạng thái có điện trở cao.

Theo đặc tính, một lượng nhỏ dòng điện cần phải chạy ra khỏi đế của bóng bán dẫn để bật hoàn toàn thiết bị, đối với thiết bị này, bạn có thể thấy, để chạy dòng điện 1000mA qua bộ thu để phát ra, cần phải có dòng điện 50mA để chạy. thông qua các cơ sở của bóng bán dẫn.

Mô tả chung về Bóng bán dẫn BC490

Cách sử dụng Transistor BC490

Bóng bán dẫn là thiết bị điều khiển hiện tại, do đó, để bật chúng lên một ít dòng điện là cần thiết. Đối với bóng bán dẫn BC490, dòng điện cơ bản này nhỏ hơn 50mA, vì BC490 là bóng bán dẫn PNP có nghĩa là nó sẽ bật khi đế được kết nối với đất và nó sẽ tắt khi điện áp dương được đặt vào đế của bóng bán dẫn.

Cách sử dụng Transistor BC490

Mạch mô phỏng bên dưới cho thấy bóng bán dẫn này hoạt động như thế nào khi đế của mạch cơ bản được kết nối với đất và khi nó được kết nối với 5V của nguồn điện.

Khi chúng ta bật bóng bán dẫn bằng cách kết nối đế với nguồn cung cấp, bóng bán dẫn sẽ vẫn bật trừ khi điện áp ở chân của bóng bán dẫn đạt nhỏ hơn điện áp cắt của bóng bán dẫn là 0,7-0,9V. Đế của bóng bán dẫn không thể để nổi nếu không có thể xảy ra kích hoạt sai, có thể dẫn đến các vấn đề trong mạch, để giải quyết vấn đề, chúng ta cần thêm các điện trở kéo xuống như trong ví dụ, một điện trở 10K được sử dụng để kéo đế lên. của bóng bán dẫn đến VCC.

Các ứng dụng

  • Các ứng dụng chuyển đổi đơn giản
  • Bộ tiền khuếch đại micrô
  • Hệ thống chiếu sáng
  • Trình điều khiển chuyển tiếp
  • Bộ khuếch đại âm thanh
  • Bộ khuếch đại tín hiệu

Mô hình và kích thước 2D

Nếu bạn đang thiết kế bảng mạch PCB hoặc bảng Perf với thành phần này thì hình ảnh sau đây từ Biểu dữ liệu sẽ hữu ích để biết loại gói và kích thước của nó.

Mô hình và kích thước 2D 

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn