Bộ ghép nối Optocoupler tốc độ cao 6N137

Bộ ghép nối Optocoupler tốc độ cao 6N137

6N137 là bộ cảm biến quang tốc độ cao đơn kênh. Mỗi optocoupler đi kèm với một tính năng khác nhau để giải quyết yêu cầu trong mọi tình huống. Tên bộ ghép quang 6N137 được thiết kế như một trong những bộ ghép quang tốc độ cao.

Bộ ghép quang này có tốc độ 10Mbit / giây được sử dụng như bộ ghép quang giữa hai mạch cho nhiều mục đích. Bên trong IC 6N137 đi kèm với bộ phát IR nhưng đầu thu đi kèm với một bóng bán dẫn NMOS giúp bảo vệ nó khỏi rò rỉ.

Bắt đầu 6N137

Điện áp hoạt động được khuyến nghị cho IC là 5V nhưng ở phía đầu ra, nó không hỗ trợ chuyển đổi tải cao nên chỉ phù hợp với các thiết bị có điện áp THẤP.

Nó cũng đi kèm với một chốt bật giúp thuận tiện cho việc sử dụng đèn flash trong mạch cho máy ảnh. Optocoupler có thể hoạt động với cả AC và DC nhưng sử dụng nó với bất kỳ mạch điện nào nên sử dụng tụ điện 0,1uF.

Vì vậy, trong những trường hợp cần optocoupler tốc độ cao, IC sẽ là một thiết bị hoàn hảo để loại bỏ nhiễu và chuyển đổi dữ liệu.

Chi tiết cấu hình pin 6N137

Sơ đồ sơ đồ chân của 6N137 được hiển thị ở đây và chi tiết của tất cả các chân được liệt kê trong bảng.

Chi tiết cấu hình pin 6N137

ĐẦU VÀO    
NC Pin 1 Chân 1 là chân không có kết nối, không có kết nối với mạch bên trong và cũng không được sử dụng với mạch bên ngoài.
ANODE Pin 2 Chân 2 là chân cực dương được sử dụng để cung cấp đầu vào logic cho IR của IC, để gửi dữ liệu đầu vào thông qua truyền IR.
CATHODE Pin 3 Chân 3 là chân cực âm của bộ phát IR, chủ yếu được sử dụng như một điểm chung với mạch người gửi.
NC Pin 4 Chân 4 cũng là chân không kết nối.
ĐẦU RA    
GROUND Pin 5 Chân 5 là chân nối đất cho bộ thu IR trong bộ ghép quang.
V0 Pin 6 Chân 6 là chân ra logic của IC 6N137.
VE Pin 7 Chân 7 là chân bật, hoạt động với đầu ra. Ghim kích hoạt sẽ được bật theo mặc định.
Vcc Pin 8 Chân 8 được sử dụng để cấp nguồn cho IC.

Các tùy chọn thay thế

Optoisolators tương đương

VO2601, VO2611, VO2630, VO2631, VO4661

Sử dụng 6N137 như thế nào và ở đâu:

Bộ ghép quang 6N137 là một trong những bộ ghép quang tốc độ cao do bộ thu và phát IR nhanh của nó. Đầu ra được quyết định dựa trên cơ sở của đầu vào và một chân cho phép. Đầu ra của bộ thu IR và chân kích hoạt đều được kết nối với cổng NAND giúp quyết định đầu ra. 

Để sử dụng optocoupler, có một số yêu cầu đối với mọi mạch. Do khả năng kép của nó là sử dụng cả dòng điện xoay chiều và dòng điện một chiều, nó nên được kết nối với tụ điện bỏ qua 0,1uF với nguồn điện để tránh tách rời giữa cả hai đầu.

Sau đó, đơn đầu vào sẽ có thời gian tăng và giảm 5ns để nhận được phản hồi từ vi mạch. Nó cũng nên có trở kháng khoảng 50ohm. Chân đầu ra của IC chứa một bóng bán dẫn NMOS hoạt động như một công tắc, bóng bán dẫn có thể hấp thụ dòng điện hoặc nó cũng có thể lưu trữ dòng điện nhưng để tránh lỗi lưu trữ cho đầu ra tiếp theo , một điện trở kéo lên sẽ được sử dụng để tránh nó. 

Giá trị của điện trở kéo lên là 330 đến 4k mà van tránh được lỗi nổi khi tải sẽ được kết nối ở đầu ra. Tín hiệu đầu vào của IC có thể được thăm dò nhưng chỉ khi cần thiết nếu không sẽ không cần thiết. Giá trị điện trở kéo lên sẽ khác nhau tùy theo yêu cầu của nó.

Giá trị điện trở kéo lên sẽ khác nhau tùy theo yêu cầu của nó

Có một chân khác trên IC được gọi là chân bật, hầu hết các trường hợp, chân bật cho phép bật và tắt nguồn khả năng điều khiển các thiết bị. Tại đây, pin cho phép sẽ được sử dụng để cung cấp các đầu ra khác nhau. Trạng thái mặc định của ghim bật là CAO. Ngay cả khi không có kết nối, nó sẽ ảnh hưởng đến đầu ra do trạng thái mặc định của nó, nhưng nó có thể được thay đổi bằng cách chứng minh các tín hiệu logic.

Bảng sự thật 6N137

Giá trị chân kích hoạt và sự kết hợp tín hiệu đầu vào cho trạng thái đầu ra có thể được xem xét theo bảng chân lý sau:

TRUTH TABLE
LED INPUT ENABLE OUTPUT
0 0 1
1 0 1
0 1 1
1 1 0
0 X 0
1 X 1

 

Sơ đồ thời gian

Trong các thiết bị tốc độ cao, độ trễ lan truyền cần được hiểu đúng cách nếu không nó có thể ảnh hưởng rất xấu đến đầu ra. Trong 6N137, đầu ra có thể bị ảnh hưởng bởi độ trễ lan truyền dễ dàng là 5ns. 

Trong bảng sự thật ở trên khi bạn thấy một số trạng thái THẤP và CAO cho đầu ra. Điều này sẽ chỉ xảy ra sau 50ns thay đổi trạng thái logic. Mỗi trạng thái đầu ra sẽ thay đổi sau 50ns thay đổi trong đầu vào logic bất kể bộ ghép quang đang nhận ở trạng thái đầu vào nào. Dưới đây là biểu diễn đồ họa của độ trễ lan truyền:

Sơ đồ thời gian

6N137 Ví dụ

Trong ví dụ về optocoupler 6N137, chúng tôi sẽ thiết kế một mô-đun được sử dụng để cách ly giữa hai mạch. Về cơ bản, mô-đun này được biết đến là mô-đun cách ly nhưng do tốc độ cao nên nó còn được gọi là PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC TỐC ĐỘ CAO. 

Trong cách ly, mạch liên lạc giữa hai thiết bị mà không có bất kỳ độ trễ nào và nó bảo vệ mạch có điện áp thấp khỏi điện áp cao. Để thiết kế một mạch cách ly của mạch 3 đến 5 vôn, chúng tôi sẽ sử dụng một số điện trở và các thiết bị khác sẽ theo yêu cầu của optocoupler. Sơ đồ mạch được đưa ra dưới đây:

6N137 Ví dụ

Mạch trên sẽ được thiết kế với một đèn LED chỉ để phát hiện tín hiệu chuyển giao và các điện trở sẽ được sử dụng để giới hạn điện áp. Khi nào dữ liệu bắt đầu truyền sẽ không có bất kỳ giao tiếp nào giữa mỗi mạch.

Trong trường hợp đầu ra bị ngắn, mạch đầu vào sẽ trở nên mở mà không ảnh hưởng đến nó. Các bộ ghép quang khác có thể được sử dụng cho các chức năng tương tự nhưng trong giao tiếp như cáp quang hoặc truyền dữ liệu hoặc chuyển đổi, dữ liệu cần được truyền đi nhanh hơn và mô-đun cách ly 6N137 cung cấp khả năng cách ly giữa hai thiết bị để giao tiếp mà không lo bị nhiễu dữ liệu và an toàn mạch.

Tính năng 6N137

Các chi tiết này về Tính năng, Đặc điểm điện và Ứng dụng là theo biểu dữ liệu.

  • 6N137 có tốc độ 10Mbit / giây, khiến nó trở thành một trong những bộ ghép quang tốc độ cao.
  • Nó có khả năng 5Volt CMOS.
  • Điện áp thấp AC và DC có thể được áp dụng trực tiếp cho đầu ra và đầu vào. Hiệu suất của nó sẽ được đo theo nhiệt độ trên cả hai dòng điện.
  • IC đi kèm với công suất hoạt động hiện tại 5mA.
  • Đầu ra của optocoupler luôn ở trạng thái logic, CAO và THẤP.
  • 6N137 là một lựa chọn của CMR vì khả năng miễn nhiễm thoáng qua chế độ chung cao.
  • Do có sẵn IC trong nhiều gói như DIP và SMD, nó có thể được sử dụng với bất kỳ mạch nào.
  • Đầu ra của nó không chỉ dựa trên đầu vào, mà nó còn có tác dụng bởi chân thứ ba rất tiện lợi trong quá trình sử dụng IC với đèn flash máy ảnh.
  • Đầu thu có một bóng bán dẫn NMOS giúp tiết kiệm điện năng khỏi rò rỉ.

Thông số kỹ thuật

  • Đầu vào cấp nguồn tối đa cho IC là 7V nhưng đầu vào nguồn thông thường là 5V.
  • Điện áp đầu vào tối thiểu cho trạng thái CAO là 2V và cho đầu vào tối đa cho trạng thái THẤP là 0,8V.
  • IC cho độ trễ lan truyền khoảng 50ns.
  • Nhiệt độ hoạt động của IC là -40 đến 100 và phạm vi nhiệt độ lưu trữ của nó là -55 đến 150.
  • Phạm vi nhiệt độ hàn đối với hàn nóng chảy và hàn chì là 260, trên mức này, hiệu suất của bộ ghép quang sẽ bị ảnh hưởng.
  • Công suất tiêu tán cho IC là 85mW.
  • Phạm vi điện trở kéo lên đầu ra bên ngoài là 330 đến 4k.

Ứng dụng 6N137

  • Hệ thống vi xử lý và giao diện ngoại vi máy tính sử dụng optocoupler.
  • IC sử dụng loại bỏ tiếng ồn, truyền dữ liệu, chuyển đổi tương tự sang kỹ thuật số và kỹ thuật số sang tương tự.
  • Bộ nguồn điều khiển kỹ thuật số cũng điều khiển nguồn sử dụng 6N137.
  • Optocoupler 6N137 được sử dụng là đèn chiếu sáng của máy ảnh.
  • Truyền thông cáp quang cũng sử dụng bộ ghép quang tốc độ cao để liên lạc.

Sơ đồ 2D 6N137

Sơ đồ 2D 6N137

>>> 100+ Mã Sản Phẩm Dây Rút: https://mecsu.vn/san-pham/day-rut-nhua.5op

>>> 1000+ Mã Sản Phẩm Đầu Cosse: https://mecsu.vn/san-pham/dau-cosse.Q1j

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn