BC559 Bóng bán dẫn PNP mục đích chung

BC559 Bóng bán dẫn PNP mục đích chung

Bóng bán dẫn BC559 là bóng bán dẫn PNP đa năng. Bóng bán dẫn này cũng có nhiều phiên bản khác nhau, nếu bạn đang sử dụng bóng bán dẫn này làm bộ khuếch đại, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra độ lợi của bóng bán dẫn từ biểu dữ liệu có thể tìm thấy bên dưới. Điện áp Bộ thu-Phát (VCEO) của thiết bị này là -30V, Điện áp Cơ sở-Bộ thu (VCBO) là -30V và Điện áp Cơ bản-Bộ phát (VEBO) là -5V.

BC559 Bóng bán dẫn PNP mục đích chung

Hơn nữa, thiết bị này có dòng thu liên tục -100Madc và có thể hoạt động với 150 ° C. Ngoài ra, sản phẩm băng thông khuếch đại của bóng bán dẫn này rất cao nên nó có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng tần số cao.

Khi bóng bán dẫn này ở điều kiện phân cực, nó có thể cho phép dòng điện tối đa là -100mA qua mối nối CE (Bộ thu-phát), trạng thái này của bóng bán dẫn được gọi là trạng thái bão hòa và điều khiển tải tiêu thụ dòng điện nhiều hơn -100mA có thể làm hỏng thiết bị trong điều kiện này.

Như bạn có thể đã biết, bóng bán dẫn là một thiết bị điều khiển dòng điện , vì vậy khi dòng điện cơ bản được loại bỏ, bóng bán dẫn sẽ tắt hoàn toàn, trong giai đoạn này bóng bán dẫn sẽ làm việc trong Vùng cắt của nó và điện áp Bộ phát cơ sở có thể vào khoảng -660 mV.

Cấu hình sơ đồ BC559

Cấu hình sơ đồ BC559

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Collector Electron được phát ra từ Emitter do Collector thu thập
2 Base Kiểm soát xu hướng của bóng bán dẫn
3 Emitter Các điện tử phát ra từ bộ phát vào điểm nối PN đầu tiên

Tổng quan và tính năng cơ bản

  • Chuyển mạch và Bộ khuếch đại
  • Điện áp cao: BC556, VCEO = -65V
  • Tiếng ồn thấp: BC556, BC559
  • Bổ sung cho BC546, BC547, BC548, BC549 và BC559
  • Đây là những thiết bị miễn phí Pb
  • Có sẵn trong Gói TO-92

Bóng bán dẫn tương đương BC559

BC558, S8550, A1015, BC557, 2N3906, 2N4403, BC857, 2N2907, 2N5401, BC556

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Bóng bán dẫn BC559 là bóng bán dẫn PNP đa năng . Bóng bán dẫn PNP được tạo thành từ vật liệu loại N pha tạp chất được trộn lẫn giữa hai vật liệu loại P. Trong một lỗ của bóng bán dẫn PNP là các hạt mang điện tích đa số có nghĩa là các lỗ trống được phát ra bởi bộ thu và được thu bởi bộ phát, sự khác biệt chính giữa bóng bán dẫn NPN và PNP là trong bóng bán dẫn NPN dòng electron từ bộ thu đến bộ phát, nhưng trong bóng bán dẫn PNP, các điện tử chạy từ bộ phát đến bộ thu, kết quả là bóng bán dẫn PNP bật khi có mức thấp hoặc 0V trên đế của bóng bán dẫn. Trong khi đó, bóng bán dẫn NPN bật khi tín hiệu tích cực hoặc tín hiệu cao được áp dụng.

Cách sử dụng Transistor BC559

Các bóng bán dẫn là thiết bị điều khiển dòng điện vì vậy để bật / tắt chúng cần một lượng dòng điện nhỏ. Đối với bóng bán dẫn BC556, dòng điện này nhỏ hơn 2mA, vì BC556 là bóng bán dẫn PNP có nghĩa là nó sẽ bật khi đế được kết nối với đất và nó sẽ tắt khi điện áp dương được đặt vào đế của bóng bán dẫn .

Mạch mô phỏng bên dưới cho thấy bóng bán dẫn này hoạt động như thế nào khi đế của mạch cơ bản được kết nối với đất và khi nó được kết nối với 5V của nguồn điện.

Các ứng dụng

  • Xây dựng mạch âm thanh đơn giản
  • Bộ khuếch đại đa năng
  • Các mô-đun trình điều khiển như Trình điều khiển chuyển tiếp, trình điều khiển LED, v.v.
  • Mô-đun bộ khuếch đại như Bộ khuếch đại âm thanh, Bộ khuếch đại tín hiệu, v.v.
  • Cặp Darlington

Các ứng dụng

Mô hình và kích thước 2D

Nếu bạn đang thiết kế bảng mạch PCB hoặc bảng Perf với thành phần này thì hình ảnh sau đây từ Biểu dữ liệu sẽ hữu ích để biết loại gói và kích thước của nó.

Mô hình và kích thước 2D

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn