BC177 Low Noise General Purpose PNP Transistor

BC177 Low Noise General Purpose PNP Transistor

BC177 và BC177B là bóng bán dẫn PNP mặt phẳng bằng silicon trong vỏ kim loại TO-18. Chúng thích hợp để sử dụng cho các giai đoạn trình điều khiển, các giai đoạn đầu vào tiếng ồn thấp, và các mạch xử lý tín hiệu của máy thu hình.

BC177 Low Noise General Purpose PNP Transistor

Bóng bán dẫn này đi kèm với VCE là -50V và dòng thu liên tục là -100mA. Nó có thể được sử dụng như một bóng bán dẫn chuyển đổi tín hiệu nhỏ. Nó cũng có điện áp cơ bản thấp -5V.

Cấu hình sơ đồ BC177

Cấu hình sơ đồ BC177

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Base Kiểm soát xu hướng của bóng bán dẫn
2 Collector Electron được phát ra từ Emitter do Collector thu thập
3 Emitter Các điện tử phát ra từ bộ phát vào điểm nối PN đầu tiên

Tính năng & Thông số kỹ thuật

  • Bóng bán dẫn PNP hai cực
  • Độ lợi dòng điện DC (hFE) tối đa là 500
  • Dòng thu liên tục (IC) là -100mA với đỉnh -200MA
  • Điện áp cơ bản của máy phát (VBE) là -5V
  • Có sẵn trong Gói kim loại To-18
  • Tản nhiệt thu: 0,3 W
  • Tần số chuyển đổi: 200 MHz
  • Nhiệt độ mối nối hoạt động Tối đa (Tj): 175 ° C
  • Hình tiếng ồn: 2-10 dB
  • Điện dung thu 5pF

Bóng bán dẫn tương đương BC177

BC108, NTE159M, BC107, MMBT3904

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Bóng bán dẫn BC177 là một bóng bán dẫn PNP đa năng, một bóng bán dẫn tiếp giáp PNP là một cấu trúc kẹp giữa vật liệu loại P với vật liệu loại N ở giữa. Tùy thuộc vào cấu tạo mà bóng bán dẫn được chia thành hai loại bóng bán dẫn NPN và bóng bán dẫn PNP, được hiển thị bên dưới.

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn

Mô tả chung về Bóng bán dẫn BC177

Bóng bán dẫn BC177 là một bóng bán dẫn rất linh hoạt có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Về cơ bản, nó được sử dụng khi bạn muốn có một thiết bị chuyển mạch đơn giản cho tải công suất thấp, đồng thời nó có thể được sử dụng trong các ứng dụng RF tần số cao, sản phẩm tăng băng thông  và cấu trúc kim loại của nó làm cho nó phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau.

Linh kiện rẻ và dễ làm việc nên phù hợp nhất khi chọn thiết bị chuyển mạch ngẫu nhiên. BC177 cũng có thể được sử dụng như một bộ khuếch đại công suất cơ bản và ứng dụng của nó bao gồm khuếch đại tín hiệu công suất thấp.

Khi bóng bán dẫn này ở trong điều kiện phân cực, khi đó nó có thể cho phép dòng điện tối đa -200mA qua mối nối CE (Bộ thu-phát), trạng thái này của bóng bán dẫn được gọi là trạng thái bão hòa và điều khiển tải tiêu thụ dòng điện hơn 200mA có thể làm hỏng thiết bị vĩnh viễn.

Như bạn đã biết bóng bán dẫn là một thiết bị điều khiển dòng điện, vì vậy khi dòng điện cơ bản bị loại bỏ, bóng bán dẫn sẽ tắt hoàn toàn, trong giai đoạn này bóng bán dẫn đang làm việc trong Vùng cắt của nó và không có dòng điện nào chạy qua điểm nối CE.

Transistor BC177 có mức khuếch đại từ 125 đến 500, giá trị này xác định khả năng khuếch đại của bóng bán dẫn, dòng điện cực đại có thể chạy qua bóng bán dẫn này là 200maA, kết hợp với giá trị khuếch đại làm cho bóng bán dẫn này trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các ứng dụng RF.

Cách sử dụng Transistor BC177 trong mạch

Bóng bán dẫn là thiết bị điều khiển dòng điênh, do đó, để bật chúng lên cần sử dụng một ít dòng điện là cần thiết. Đối với bóng bán dẫn BC177, dòng điện cơ bản này nhỏ hơn 10mA, vì BC177 là bóng bán dẫn PNP có nghĩa là nó sẽ bật khi đế được kết nối với đất và nó sẽ tắt khi điện áp dương được đặt vào đế của bóng bán dẫn.

Cách sử dụng Transistor BC177 trong mạch

Mạch mô phỏng bên dưới cho thấy bóng bán dẫn này hoạt động như thế nào khi đế của mạch cơ bản được kết nối với đất và khi nó được kết nối với 5V của nguồn điện.

Khi chúng ta bật bóng bán dẫn bằng cách kết nối đế với đất, bóng bán dẫn sẽ vẫn bật trừ khi điện áp ở chân của bóng bán dẫn đạt nhiều hơn điện áp tắt cơ sở, đối với bóng bán dẫn này, nó nằm ở đâu đó trong khoảng 0,7-0,9V . Phần đế của bóng bán dẫn không được để nổi nếu không có thể xảy ra hiện tượng kích hoạt sai, có thể dẫn đến các sự cố trong mạch. Để giải quyết vấn đề, chúng ta cần thêm điện trở pullup như trong ví dụ, một điện trở 10K được sử dụng để kéo đế của bóng bán dẫn lên VCC.

Các ứng dụng

  • Các ứng dụng chuyển đổi đơn giản
  • Bộ tiền khuếch đại micrô
  • Hệ thống chiếu sáng
  • Trình điều khiển chuyển tiếp
  • Bộ khuếch đại âm thanh
  • Bộ khuếch đại tín hiệu

Mô hình và kích thước 2D

Nếu bạn đang thiết kế bảng mạch PCB hoặc bảng Perf với thành phần này thì hình ảnh sau đây từ Biểu dữ liệu sẽ hữu ích để biết loại gói và kích thước của nó.

Mô hình và kích thước 2D

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn