Barrier: Khái niệm, cấu tạo & nguyên lý hoạt động (CHUẨN 2023)

Barrier: Khái niệm, cấu tạo & nguyên lý hoạt động (CHUẨN 2023)

Barrier là gì? Đây là một thiết bị quen thuộc, được ứng dụng rộng rãi ở các điểm thu phí, nhà xe, khu công nghiệp, chung cư giúp ích cho việc điều tiết giao thông và kiểm soát ra vào hiệu quả. Cùng nhau theo dõi thông tin mình cập nhật để biết chi tiết về thiết bị tiện dụng này nhé anh em:

Thiết bị barrier là gì?

Barrier tự động được xem là một thiết bị dùng để thay thế cho các loại thanh chắn thô sơ dùng sức người để vận hành. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì ngày nay Barrier được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày.

khai niem barrier

Thiết bị này có chức năng là điều tiết giao thông, phân làn và kiểm soát phương tiện ra vào hiệu quả, chúng được hoạt động bằng nguồn điện dân dụng (220V) với cơ chế đóng mở tự động bằng điều khiển từ xa, cảm biến thẻ từ hoặc nút nhấn…

→ Cấu tạo của Barrier

cau tao cua barie

Phần thân của Barrier

  • Thân barrier được làm bằng chất liệu nhôm đúc hoặc thép không gỉ và đặc biệt phủ bên ngoài là một chất liệu sơn tĩnh điện (đa dạng màu sắc).
  • Bên trong có chứa hệ thống tự động thông minh, bao gồm: Lò xo, động cơ điện, board mạch điều khiển tín hiệu nhận và truyền, đáp ứng việc vận hành xuyên suốt của thiết bị.

Thanh chắn tự động Barrier

barrier cho khong khu cong nghiep

  • Barrier được chia làm 3 loại phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau như: Thanh chắn cần thẳng, thanh chắn gập và rào chắn tự động.
  • Thanh chắn sử dụng chất liệu nhôm rỗng nhằm giảm trọng lượng, tiện lợi cho quá trình nâng lên và hạ xuống của thanh chắn.
  • Người thi công có thể tùy chọn độ dài và màu sắc thanh chắn, với độ dài lắp đặt tối đa lên tới 8m. Bên cạnh đó thì thanh chắn được sơn tĩnh điện tùy màu sắc và được dán phản quang để có thể nhìn thấy rõ vào ban đêm.

Thiết bị đóng mở của barrier & phụ kiện

  • Về các thiết bị đóng mở barrier, có thể bao gồm: Cảm biến bằng thẻ từ, nút nhấn, remote điều khiển từ xa…
  • Cảm biến an toàn: Bạn có thể lắp đặt thêm cảm biến an toàn cho cổng, phát hiện chướng ngại vật bằng tia hồng ngoại đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

→ Nguyên lý hoạt động cổng điện tự động

nguyen ly hoat dong cong dien tu dong

Sau khi tìm hiểu barrier là gì, chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của thiết bị. Nhìn chung thì cổng tự động được kết nối với nguồn điện 220V và chuyển đổi nguồn điện xuống còn 24V. Bộ xử lý sẽ ghi nhận các thông tin này và điều khiển hoạt động tự động, nhanh chóng và chính xác.

→ Ưu điểm barrier

barrier co tot khong

  • Vì nguồn điện đã được chuyển đổi, nên sẽ tránh được trường hợp rò rỉ điện và thiết kế thân thiện với môi trường.
  • Bạn có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động ra vào hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự, tránh được ùn tắc giao thông. Ứng dụng rộng rãi trong các trạm thu phí, nhà xe, chung cư….
  • Hoạt động hiệu quả với thanh chắn có chiều dài từ 4m – 9m.

uu diem barrier

  • Động cơ được chuyển hóa từ năng lượng điện sang năng lượng cơ và truyền động trực tiếp.
  • Có chế độ điều khiển từ xa có khoảng cách truyền tín hiệu lên đến 50m.
  • Người lắp đặt có thể tùy chọn được thời gian lắp đặt và màu sắc và thời gian lắp đặt diễn ra nhanh chóng.

Lý do nên dùng barrier cho khu công nghiệp?

ly do nen dung barrier cho khu cong nghiep

→ Sản phẩm công nghệ thông minh, an toàn

Tại các xưởng sản xuất, khu công nghiệp đông dân cư thì sử dụng barrier tự động thì sẽ dễ dàng kiểm soát thời gian của công, nhân viên và kiểm soát được lượng lớn xe tải vận chuyển hàng hóa trọng tải lớn ra vào. Việc ứng dụng công nghệ thông minh sẽ đảm bảo được tính an toàn và ngăn chặn tối đa những tài xế lái ẩu, tránh tai nạn.

→ Kiểm soát được an ninh hiệu quả hơn gấp 10

Thanh chắn barrier tự động sẽ giúp kiểm soát thống kiểm soát bãi đỗ xe và máy quẹt thẻ bãi đỗ xe, camera giám sát… giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian và kiểm soát xe đạt hiệu quả cao hơn phương pháp truyền thống.

→ Hạn chế ùn tắc giao thông không đáng có

Sử dụng barie tự động sẽ giúp chấm dứt ùn tắc giao thông và chạy sai làn, từ đó giúp kiểm soát xe tốt hơn, xe ra vào nhanh chóng hơn.

Mecsu có bán Barrier không?

logo blog MECSU

Hiện nay Mecsu chưa có cung cấp thiết bị barrier, bạn có thể theo dõi website để cập nhật thêm thông tin chi tiết về các dòng linh kiện, thiết bị công nghệ và kỹ thuật khác đảm bảo chính hãng, giá thành tiết kiệm và giao hàng nhanh chóng.

Mời anh em đọc thêm bài khác nhé:

Trên là những thông tin mà mình tổng hợp về thiết bị tiện ích barrier. Có thể đánh giá đây là công cụ đặc biệt và hữu ích hỗ trợ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự nơi công cộng. Đồng thời tiết kiệm sức lao động, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho các khu vực cần bảo vệ. Cám ơn anh em đã xem!

 

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn