[Hướng Dẫn] Bảng tra mũi khoan và taro chuẩn nhất (2022)

[Hướng Dẫn] Bảng tra mũi khoan và taro chuẩn nhất (2022)

Trong quá trình thi công, sản xuất thì việc lựa chọn mũi khoan phù hợp với taro rất quan trọng. Vậy bảng tra mũi khoan và taro chuẩn nhất được ứng dụng trong thi công hiện nay là gì? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn phụ kiện với kích thước chính xác.

Bảng tra mũi khoan và taro

Nên chọn mũi taro hệ Met hay hệ Inch?

Trước khi tìm hiểu về kích thước của bảng tra mũi khoan và taro thì bạn nên hiểu rõ về đơn vị tính phổ biến của phụ kiện khi áp dụng vào thực tiễn.

Tùy theo mỗi quốc gia khác nhau mà người ta sử dụng tiêu chuẩn ren khác nhau, trong đó mũi taro hệ mét (ký hiệu M) được sử dụng phổ biến tại Châu Á.

Mũi taro được tính bằng hệ mét

Bên cạnh đó thì mũi taro còn được sử dụng rộng rãi tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu úc với đơn vị Inch.

Taro hệ mét được tạo ren bằng tay hay máy?

Trong thực tiễn thì taro được tạo từ máy phay CNC, máy tiện CNC, máy taro chuyên dụng, máy khoan từ…

Thông thường thì mũi taro được phân loại thành mũi taro rãnh xoắn và loại rãnh thẳng, chỉ có 1 cây. Mũi taro rãnh xoắn dùng gia công lỗ kín khi cắt, còn mũi rãnh thẳng để gia công lỗ thông.

Bên cạnh đó thì có thêm loại taro bằng tay dùng kết hợp mũi taro với quay tay taro. Loại này có thể quay nhanh và khi sử dụng có thể gắn lên máy chạy.

Các loại mũi taro tạo ren

Tóm lại: Việc lựa chọn mũi khoan trước khi taro là rất quan trọng, quyết định đến chất lượng ren cũng như tuổi thọ của taro.

Mỗi kích thước mũi taro lớn nhỏ khác nhau sẽ phù hợp với loại mũi khoan khác nhau. Chỉ cần tham khảo và nắm rõ các thông số trong bảng tra mũi khoan và taro theo hệ mét dưới đây, bạn sẽ có thể dễ dàng lựa chọn được mũi khoan phù hợp.

Bảng tra này đã được nghiên cứu trong quá trình sản xuất để đảm bảo thuận tiện cho việc lựa chọn và sử dụng.

Bảng tra mũi khoan cho taro

Thương hiệu mũi taro nên dùng nhất

Mũi taro được sử dụng để tạo ren, thông thường là ren lỗ hoặc tạo ren ngoài. Dưới đây là 2 loại mũi taro được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn có thể tham khảo đặc điểm của 2 loại mũi taro này để lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

#1 Mũi taro Nachi

Mũi taro Nachi là loại taro máy, dùng cho máy phay CNC, hay các loại máy khoan taro, máy chuyên dụng, máy phay, máy khoan từ…

Mũi taro nachi

Tại thị trường Việt Nam hãng phân phối nhiều loại taro với kích thước và bước ren khác nhau cụ thể như: M10x1.5, M8x1.25, M6x1, M3x0.5, M4x0.7, M5x0.8,….

Hiện nay dòng taro thẳng Nachi Nhật được ưu tiên lựa chọn hiện nay trong công đoạn gia công bởi những ưu điểm về độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt và khả năng chịu mài mòn tốt.

#2 Mũi taro Yamawa

Công ty Yamawa đã không ngừng nghiên cứu và phát triển để sản xuất những công cụ cắt chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu kỹ thuật trong thi công.

Dựa trên những tiến bộ về công nghệ và chất lượng sản phẩm tiêu thụ trên thị trường mà Yamawa tự hào là nhà sản xuất uy tín nhất Nhật Bản với chất lượng taro đạt chuẩn ISO 9001.

Mũi taro yamawa

Mặc dù sản phẩm chính hãng của yamawa có giá đắt hơn so với các loại mũi taro khác trên thị trường thế nhưng sản phẩm cho ra hiệu quả cao hơn.

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn thông số kỹ thuật phù hợp để đạt hiệu suất thi công cao nhất.

>>> 4500+ Mã Sản Phẩm Mũi Khoan : https://mecsu.vn/san-pham/mui-khoan.NYMg

>>> 3100+ Mã Sản Phẩm Mũi Taro Ren: https://mecsu.vn/san-pham/mui-taro-ren.x19

>>> Đọc thêm:

Trên là các thông tin bảng tra mũi khoan và taro cùng với đặc điểm 3 loại mũi taro phổ biến nhất hiện nay bạn đọc có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn