2N3703 Bóng bán dẫn PNP mục đích chung

2N3703 Bóng bán dẫn PNP mục đích chung

2N3703 là Transistor PNP với VCE -30V và dòng thu 500mA. Nó có thể được sử dụng như một bóng bán dẫn chuyển mạch tín hiệu nhỏ và bất kỳ ứng dụng tín hiệu nhỏ nào khác. Nó cũng có điện áp cơ bản thấp -5V.

2N3703 Bóng bán dẫn PNP mục đích chung

Cấu hình sơ đồ 2N3703

Cấu hình sơ đồ 2N3703

Số PIN Tên ghim Sự miêu tả
1 Emitter Các điện tử phát ra từ bộ phát vào điểm nối PN đầu tiên
2 Collector Electron được phát ra từ Emitter do Collector thu thập
3 Base Kiểm soát xu hướng của bóng bán dẫn

Tính năng & Thông số kỹ thuật

  • Bóng bán dẫn PNP hai cực
  • Độ lợi dòng điện DC (hFE) nằm trong khoảng tối đa từ 30 - 150
  • Dòng thu liên tục (IC) là 300mA
  • Điện áp cơ bản của máy phát (VBE) là -5V
  • Có sẵn trong Gói TO-92
  • Điện áp gốc của bộ thu tối đa | Vcb |: -50 V
  • Tản nhiệt thu: 0,625 W
  • Tần số chuyển đổi: 100 MHz
  • Phạm vi nhiệt độ mối nối vận hành và lưu trữ -55 đến +150 ° C
  • Điện dung Collector 12pF

Bóng bán dẫn tương đương 2N3073

2N3702 , BC108 , BC558 , 2N3072 , S8550 , 2SA1943 , BC556

Hoạt động cơ bản của một bóng bán dẫn PNP

Bóng bán dẫn 2N3073 là bóng bán dẫn PNP đa năng, bóng bán dẫn PNP được tạo thành từ vật liệu Loại N pha tạp chất được kẹp giữa hai vật liệu Loại P.

Trong một lỗ của bóng bán dẫn PNP là các hạt mang điện tích đa số có nghĩa là các lỗ được phát ra bởi bộ thu và được thu bởi bộ phát, sự khác biệt chính giữa bóng bán dẫn NPN và PNP là dòng electron chạy từ bộ thu đến bộ phát nhưng trong bóng bán dẫn PNP thì các điện tử chạy từ bộ phát đến bộ thu, kết quả là bóng bán dẫn PNP bật khi có mức thấp hoặc 0V trên đế của bóng bán dẫn. Điều đó có nghĩa là bóng bán dẫn bật khi một lượng nhỏ dòng điện chạy qua bộ thu đến bộ phát.

Mô tả chung về Bóng bán dẫn 2N3073

2N3073 là một bóng bán dẫn PNP, do đó chúng ta cần cung cấp vôn 0 cho đế của bóng bán dẫn để bật bóng bán dẫn. Bóng bán dẫn này có nhiều phiên bản khác nhau, nếu bạn đang sử dụng bóng bán dẫn này làm bộ khuếch đại, hãy đảm bảo bạn kiểm tra độ lợi của bóng bán dẫn từ biểu dữ liệu có thể tìm thấy bên dưới, vì các phiên bản khác nhau, giá trị độ lợi khác nhau có thể làm hỏng hoàn toàn tính toán của bạn.

Dòng điện cực đại của bóng bán dẫn này được đánh giá là -500mA, và dòng điện cắt cực thu và dòng cắt cực phát tương ứng là 100nA, bóng bán dẫn này có điện áp bão hòa cơ sở phát là -5V. Bóng bán dẫn này có điện áp cực thu-phát là -30V và điện áp cơ bản cực thu là -50V. Bóng bán dẫn này có thể hoạt động với 150 * C.

Bóng bán dẫn 2N3073 có độ lợi từ 30 đến 150 giá trị này xác định khả năng khuếch đại của bóng bán dẫn, dòng điện cực đại có thể chạy qua bóng bán dẫn này là 500maA.

Để phân cực một bóng bán dẫn, chúng ta phải cung cấp dòng điện cho chân gốc, dòng điện này (IB) nên được giới hạn ở 5mA và điện áp trên chân bộ phát gốc phải là 5V. Giai đoạn này được gọi là Vùng bão hòa và điện áp điển hình được phép qua Bộ phát-phát (VCE) hoặc Bộ phát gốc (VBE) có thể tương ứng là 30V và 5V. Khi dòng điện cơ bản bị loại bỏ, bóng bán dẫn sẽ tắt hoàn toàn.

Cách sử dụng Transistor 2N3073

Các bóng bán dẫn là thiết bị điều khiển dòng điện vì vậy để bật / tắt chúng cần một lượng dòng điện nhỏ. Đối với bóng bán dẫn 2N3073, dòng điện này nhỏ hơn 5mA, vì 2N3073 là bóng bán dẫn PNP có nghĩa là nó sẽ bật khi đế được kết nối với đất và nó sẽ tắt khi đặt điện áp dương vào đế của bóng bán dẫn.

Cách sử dụng Transistor 2N3073

Mạch mô phỏng ở trên cho thấy bóng bán dẫn này hoạt động như thế nào khi chân của bóng bán dẫn được kéo lên VCC đến nguồn cung cấp với một điện trở pullup. Như bạn có thể quan sát rõ ràng bóng bán dẫn tắt và động cơ không quay

Khi chúng tôi bật bóng bán dẫn bằng cách kết nối đế với đất (trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng đầu dò 0V trong proteus) bóng bán dẫn sẽ vẫn bật trừ khi điện áp ở chân của bóng bán dẫn đạt nhiều hơn điện áp tắt cơ sở, vì bóng bán dẫn này, nó nằm ở đâu đó trong khoảng 0,7 -0,9V.

Khi chúng tôi bật bóng bán dẫn bằng cách kết nối đế với đất

Phần đế của bóng bán dẫn không được để nổi nếu không có thể xảy ra hiện tượng kích hoạt sai, có thể dẫn đến các sự cố trong mạch. Để giải quyết vấn đề, chúng ta cần thêm các điện trở kéo lên như trong ví dụ, một điện trở 10K được sử dụng để kéo đế của bóng bán dẫn lên VCC.

Các ứng dụng của Transistor 2N3073

  • Xây dựng mạch âm thanh đơn giản
  • Bộ khuếch đại đa năng
  • Các mô-đun trình điều khiển như Trình điều khiển chuyển tiếp, trình điều khiển LED, v.v.
  • Các mô-đun bộ khuếch đại như Bộ khuếch đại âm thanh, Bộ khuếch đại tín hiệu, v.v.
  • Cặp Darlington

Mô hình 2D của bóng bán dẫn 2N3073

Nếu bạn đang thiết kế bảng mạch PCB hoặc bảng Perf với thành phần này thì hình ảnh sau đây từ Biểu dữ liệu sẽ hữu ích để biết loại gói và kích thước của nó.

Mô hình 2D của bóng bán dẫn 2N3073

>> Mời anh em xem thêm

Bài viết cùng chuyên mục

NHANH

NHANH

Vì Đổi mới liên tục nên Nhanh hơn

ĐÚNG

ĐÚNG

Coi trọng và ưu tiên việc làm Đúng

ĐỦ

ĐỦ

Tìm và mua Đủ Đơn hàng hơn

KỊP THỜI

KỊP THỜI

Hiệu suất tối ưu bởi Kịp Thời hơn